8 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH RA ĐƠN TRÊN SHOPEE

bởi CEO VANCHINH
yeu-to-quyet-dinh-ra-don-tren-shopee

8 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH RA ĐƠN TRÊN SHOPEE

Khách hàng rất thông mình và “khó tính” trong quá trình trải nghiệm mua sắm. Trên Shopee, khách hàng sẽ dựa vào những gì được hiển thị để đưa ra quyết định mua hàng. Các yếu tố quyết định ra đơn trên Shopee này bạn phải tối ưu liên tục.

yeu-to-quyet-dinh-ra-don-tren-shopee

yeu-to-quyet-dinh-ra-don-tren-shopee

1. Like:

Lượt like trên shopee được thể hiện bằng số lượt click vào trái tim trên mỗi sản phẩm, tương tự nút like của facebook, lượt like thể hiện sự yêu thích, quan tâm tới sản phẩm đó của khách hàng.
Đánh vào tâm lý ưa đám đông của khách hàng, sản phẩm có nhiều lượt like, hẳn là nên mua sản phẩm đó. Shopee sẽ phân tích lượt like sản phẩm để ưu tiên hiển thị nhiều hơn từ đó giúp gia tăng cơ hội bán được hàng.

2. Theo dõi:

Lượt theo dõi của shop cũng giống như lượt theo dõi trên các kênh khác. Khi khách hàng truy cập vào shop của bạn, khách hàng sẽ click vào nút theo dõi.
Lượt người theo dõi càng cao thì việc bán hàng cũng tỷ lệ thuận. Nếu để ý, bạn sẽ thấy, các chương trình khuyến mại shopee tạo ra các shop, đều hướng khách hàng phải follow shop mới được mua.

3. Đánh giá:

Đây có lẽ là một trong những tiêu chí quan trọng nhất thôi thúc khách hàng quyết định có mua sản phẩm này hay không. Một đánh giá tốt sẽ khiến khách hàng quyết định nhấn mua hàng và thanh toán nhanh chóng, tương tự vậy, đánh giá xấu sẽ khiến khách hàng lung lay ý định và có thể cho ngay sản phẩm của bạn ra khỏi giỏ hàng.
Mỗi khách hàng sau khi mua sản phẩm thành công, xác nhận đã nhận hàng, sẽ được đánh giá cho sản phẩm theo cấp độ từ 1* – 5*, có viết chữ, thêm ảnh hoặc không.

4. Vị trí shop:

Shop ở tỉnh thành nào? gần hay xa vị trí của người mua cũng ảnh hưởng khá lớn đến quyết định mua hàng. Thông thường thì khách hàng sau khi tham khảo sản phẩm, xem tất cả các yếu tố thì họ thường có xu hướng đặt hàng ở những Shop gần với vị trí của họ, một phần để ship nhanh chóng, 1 phần tâm lý có vấn đề gì đó phản ánh cho thuận tiện.

5. Tỉ lệ chat:

Không khách nào đang xem sản phẩm của Shop bạn khi có thắc mắc mà chát với Shop chờ 1 -2 tiếng vẫn không nhận được phản hồi. Khi đang cần mua thì chắc chắn họ sẽ rời đi và tìm một Shop khác rồi.
Đôi khi chỉ 1 câu trả lời đúng lúc và kịp thời có thể thúc đẩy quyết định mua hàng ngay lập tức. Chính bởi vậy, hãy duy trì tỉ lệ trả lời chát thường xuyên nhé!

6. Tỉ lệ hủy đơn:

Đây cũng là một yếu tố khách hàng quan tâm khi mua hàng, nếu tỉ lệ hủy đơn của Shop cao thì tâm lý khách hàng sẽ nghĩ sản phẩm có vấn đề, không an tâm khi mua và ngược lại.

7. Thời gian chuẩn bị hàng:

Thông thường Shopee sẽ có 2 chế độ, chuẩn bị hàng ngay trong vòng 2 ngày và cho phép đặt hàng trước (đối với hàng order) tối đa trong vòng 7 – 10 ngày. Nếu khách hàng cần sản phẩm luôn thì những Shop giao hàng nhanh bao giờ cũng chiến thắng, chắc chắn khách sẽ không chọn những Shop có chế độ “đặt hàng trước”.

8. Lượt bán:

Tương tự như đánh giá sản phẩm, mỗi sản phẩm bán ra khách hàng nhấn xác nhận đã nhận hàng sẽ được tính là 1 lượt bán, lượt bán này sẽ được cộng dồn và hiển thị ngay trên sản phẩm, nơi khách hàng có thể nhìn thấy dễ dàng.
Lượt bán thể hiện tổng số lượng sản phẩm này đã được bán ra, nhờ vào đó khách hàng sẽ có nhận định, sản phẩm này có hot hay không, có bán chạy hay không và đưa ra quyết định mua hàng.
________________________________________

Văn Chính – CEO Học viện: http://vanchinh.vn/

Fanpage: Văn Chính
Facebook: Văn Chính (Shopee Master) 

Youtube: Văn Chính Official

Hỗ trợ kinh doanh onine trên sàn TMĐT đỉnh cao:
– Shopee Master: https://thucchien.shopeemaster.vn/
– Sendo Master: https://www.sendomaster.vn/ và https://www.daoduymanh.vn
– Lazada Master: https://www.hocvienlazada.vn/
– 1688 Master: https://www.1688master.com/
Hotline: 0912.66.32.42 (call/zalo)

Chúc các bạn thành công và giàu có ^^

Bài viết liện quan

Để lại một bình luận

0912663242
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon