BÍ QUYẾT XỬ LÝ ĐƠN HÀNG HIỆU QUẢ

bởi CEO VANCHINH
bi-quyet-xu-ly-don-hang-hieu-qua

BÍ QUYẾT XỬ LÝ ĐƠN HÀNG HIỆU QUẢ

Đơn hàng nổ đều chính là mơ ước của các seller. Tuy nhiên xử lý đơn hàng sao để hiệu quả, không trễ đơn hàng chính là điều shop nên chú ý. Những bí quyết xử lý đơn hàng hiệu quả dưới đây sẽ giúp shop không bị ăn điểm phạt ngoài ý muốn.

Thế nào là quy trình xác nhận và đóng gói đơn hàng hàng loạt ?

Xác nhận và đóng gói đơn hàng là một phần trong quy trình xử lý đơn hàng: Sản phẩm sẽ được lấy ra từ kho chứa và đóng gói vào thùng carton để vận chuyển đi.

Trong trường hợp Shop đang có lượng đơn hàng lớn, Người bán cần tối ưu hóa việc xử lý đơn hàng bằng cách xác nhận và đóng gói đơn hàng hàng loạt. Hãy làm theo hướng dẫn bên dưới nhé!

Xác nhận đơn hàng hàng loạt

1.Đăng nhập vào Kênh Người Bán – mục “Xử lý đơn hàng loạt”, hệ thống sẽ hiển thị đơn hàng theo từng Đơn vị vận chuyển

xu ly don hang hang loat

xu ly don hang hang loat hieu qua

2. Chọn Đơn vị vận chuyển Người bán muốn xử lý đơn.
3. Chọn hình thức giao hàng
3.1 Chọn hình thức Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng.
4. Chọn tổng số đơn hàng hiển thị tối đa trên 1 trang

"bi

3.1a Chọn ngày bạn muốn đơn vị vận chuyển đến lấy hàng

3.1b Kiểm tra địa chỉ lấy hàng, chọn “Đổi” nếu muốn đổi địa chỉ khác

Cuối cùng, chọn “Xác nhận” và mã vận đơn sẽ được tạo.

"bi

3.2 Chọn hình thức tự đem gửi hàng tại bưu cục

tu giao don hang shopee den buu cuc

tu giao don hang shopee den buu cuc

3.2a Người bán tự mang hàng ra bưu cục, sau đó nhấn “Xác nhận”

5. Chọn mục“In phiếu giao hàng”, chọn đơn hàng muốn in và đánh dấu các phiếu bạn muốn in. Sau đó, chọn “Tải xuống tệp tin đã chọn”.

"bi

Thời hạn xử lý đơn hàng hiệu quả nhất

Tính từ thời điểm Người mua đặt hàng, Người bán có tối đa 1.5 ngày (không tính Chủ nhật, ngày lễ) để xác nhận và giao đơn hàng cho Đơn vị vận chuyển.

"bi

Ví dụ về đơn hàng đúng hạn:
Đơn hàng được đặt vào ngày 5/9, Người bán phải xác nhận đơn hàng trễ nhất trước 3PM ngày 7/9 và giao hàng cho Đơn vị vận chuyển trong ngày 7/9
Ví dụ về đơn hàng không đúng hạn:
Nếu đơn hàng không được xác nhận trước 3PM đơn hàng sẽ bị hủy vào cuối ngày và tính vào Tỷ lệ đơn hàng không thành công
Nếu Người bán đã xác nhận đơn hàng nhưng đến trước 3PM ngày 8/9 mới giao hàng cho Đơn vị vận chuyển, đơn hàng sẽ bị tính vào Tỷ lệ đơn hàng giao trễ
Nếu Người bán đã xác nhận đơn hàng nhưng đến 24h ngày 8/9 vẫn chưa giao hàng cho Đơn vị vận chuyển, đơn hàng sẽ bị hủy và tính vào Tỷ lệ đơn hàng không thành công.

Các loại phiếu của đơn hàng cần chú ý xử lý

Phiếu gửi hàng
Sau khi in Phiếu gửi hàng, Người bán cần dán phiếu lên gói hàng để giao cho Đơn vị vận chuyển
giao don hang den don vi van chuyen

giao don hang den don vi van chuyen

Phiếu xuất hàng
Dành cho bộ phận Xuất hàng.
Phiếu xuất hàng sẽ hiển thị đầy đủ các sản phẩm trong đơn hàng để Người bán có thể dễ dàng xuất hàng từ kho chứa.

"bi

Phiếu đóng gói

Dành cho bộ phận Đóng gói hàng.

Sau khi nhận sản phẩm và phiếu đóng gói. Bộ phận đóng gói hàng sẽ dễ dàng nắm được thông tin chi tiết của các sản phẩm trong đơn hàng.


Văn Chính – CEO Học viện: http://vanchinh.vn/

Fanpage: Văn Chính
Facebook: Văn Chính (Shopee Master) 

Youtube: Văn Chính Official

Hỗ trợ kinh doanh onine trên sàn TMĐT đỉnh cao:
– Shopee Master: https://thucchien.shopeemaster.vn/
– Sendo Master: https://www.sendomaster.vn/ và https://www.daoduymanh.vn
– Lazada Master: https://www.hocvienlazada.vn/
– 1688 Master: https://www.1688master.com/
Hotline: 0912.66.32.42 (call/zalo)

Chúc các bạn thành công và giàu có ^^

Bài viết liện quan

Để lại một bình luận

0912663242
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon