HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH KÊNH GRAB EXPRESS

bởi CEO VANCHINH

GrabExpress là đơn vị vận chuyển mới của Shopee để giao hàng nhanh chóng cho Người mua. Kênh vận chuyển này sử dụng tài xế của GrabExpress và giao hàng tất cả các ngày trong tuần (kể cả Thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ). Hiện tại, kênh GrabExpress chỉ mở cho một vài Shop do Shopee chọn lọc.

1. Lợi ích khi sử dụng GrabExpress:

  1. Giao nhận nhanh chóng
  2. Tăng uy tín Shop
  3. Tăng khả năng hiển thị
  4. Nhận hàng hoàn trả sớm (nếu có)

2. Giới hạn kích thước hàng hóa:

  1. Giới hạn cân nặng: 30 kg
  2. Giới hạn kích thước: 60 cm

⚠️Lưu ý:

Giới hạn cân nặng áp dụng cho cả cân nặng thực tế sau đóng gói của sản phẩm. Giới hạn kích thước áp dụng cho tất cả các chiều của bưu kiện.

3. Đối tượng áp dụng:

Người bán và Người mua ở cùng khu vực nội thành Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh.

  1. Hồ Chí Minh: Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 , Quận Bình Tân, Phú Nhuận,Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Thạnh, Thủ Đức
  2. Hà Nội: Quận Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Tây Hồ
  3. Đà Nẵng: Quận Hải Châu, Quận Cẩm Lệ, Quận Thanh Khê, Quận Ngũ Hành Sơn

Thiết lập Kênh vận chuyển

Để sử dụng kênh vận chuyển GrabExpress trên Shopee, Shop cần:

  1. Thiết lập kênh vận chuyển GrabExpress cho tài khoản bán hàng
  2. Kích hoạt kênh vận chuyển GrabExpress cho sản phẩm
  3. Định vị vị trí địa chỉ giao hàng

1. Thiết lập kênh vận chuyển GrabExpress cho tài khoản bán hàng:

Sau đó, lựa chọn thiết lập phù hợp:

2. Kích hoạt kênh vận chuyển GrabExpress cho sản phẩm

  1. Kích hoạt kênh vận chuyển GrabExpress theo từng sản phẩm:

3. Định vị và cập nhật địa chỉ

*Với người bán:

*Với Người mua:

Để theo dõi hành trình của đơn hàng, Người bán vui lòng tham khảo thêm tại đây.

4.Lọc đơn GrabExpress hàng loạt

Để lọc đơn GrabExpress riêng nhằm chuẩn bị hàng loạt, Người bán có 2 cách:

Cách 1:

1. Vào Kênh người bán, chọn mục Tất cả trong Quản lý đơn hàng

2. Chọn Vận chuyển và bấm chọn Grab để lọc ra các đơn giao hàng bởi GrabExpress

Cách 2:

1. Vào Kênh người bán, chọn mục Xử lý đơn hàng loạt trong Quản lý đơn hàng

2. Bấm chọn Grab để lọc ra các đơn giao hàng bởi GrabExpress

Quy trình xử lý đơn hàng

Quy trình xử lý đơn hàng GrabExpress như đơn hàng của đơn vị vận chuyển bình thường khác:

Cách xác nhận lại đơn GrabExpress bị hủy do tài xế

Những lưu ý khi xử lý đơn hàng:

Xác nhận đơn hàng:

  1. Shop có thể xác nhận ngay sau khi đơn phát sinh
  2. Không cần chọn ngày giao hàng
  3. Không có hình thức giao hàng tại bưu cục
  4. Người bán phải chuẩn bị hàng hóa sẵn sàng ngay khi xác nhận đơn hàng để tài xế GrabExpress tới lấy hàng
  5. 10 phút sau khi xác nhận nếu chưa tìm được Shipper, hệ thống sẽ gửi thông báo đến Shop. Shop chỉ cần bấm xác nhận đơn hàng lại để tìm tài xế mới.

Chuẩn bị đơn hàng:

  1. Ghi mã đơn hàng lên gói hàng thay cho mã vận đơn.
  2. Shop cần chuẩn bị hàng trước khi bấm xác nhận đơn vì tài xế GrabExpress sẽ đến lấy hàng ngay lập tức và giao ngay đến người mua trong vòng 1-2 tiếng.

Nếu Shop không chuẩn bị hàng kịp trong khung thời gian trên, đơn hàng vẫn sẽ có thời hạn xử lý như các đơn bình thường khác. Tuy nhiên, Người mua luôn mong muốn nhận được hàng sớm nhất khi đặt đơn hàng qua GrabExpress, Shop nên giao hàng ngay khi có đơn hoặc muộn nhất trong khung giờ trên để đảm bảo được trải nghiệm của Người mua.

Vận chuyển:

  1. Không hỗ trợ thay đổi điểm giao/nhận
  2. Shipper sẽ trả hàng cho Shop ngay nếu đơn hàng giao không thành công. Nếu shipper không liên hệ được Shop, hàng sẽ được hoàn về kho GrabExpress. Hàng hóa sẽ bị tiêu hủy sau 9 ngày lưu kho tại Kho GrabExpress.

Shop vui lòng liên hệ với GrabExpress theo số điện thoại 0902.349.633 để được hướng dẫn chi tiết về cách thức nhận hàng hoàn.

Thời gian làm việc của GrabExpress Hub:

__________________________

Văn Chính – CEO Học viện: http://vanchinh.vn/

Fanpage: Văn Chính
Facebook: Văn Chính (Shopee Master) 

Youtube: Văn Chính Official

Hỗ trợ kinh doanh onine trên sàn TMĐT đỉnh cao:
– Shopee Master: https://thucchien.shopeemaster.vn/
– Sendo Master: https://www.sendomaster.vn/ và https://www.daoduymanh.vn
– Lazada Master: https://www.hocvienlazada.vn/
– 1688 Master: https://www.1688master.com/
Hotline: 0912.66.32.42 (call/zalo)

Chúc các bạn thành công và giàu có ^^

Bài viết liện quan

Để lại một bình luận

0912663242
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon