PHÍ CỐ ĐỊNH, PHÍ DỊCH VỤ VÀ PHÍ THANH TOÁN

bởi CEO VANCHINH

Shopee thu Người bán các loại phí khác nhau cho những dịch vụ được cung cấp trên nền tảng của chúng tôi.

Bài viết này sẽ hướng dẫn Shop các loại phí mà Shopee thu và cách tính các loại phí trên.

Phí Cố định là gì?

Phí Cố Định là phần trăm hoa hồng trích từ giá bán của sản phẩm khi đơn hàng được thực hiện thành công (không tính sản phẩm bị hủy), và chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Phí cố định được tính bằng 3-5% giá niêm yết sản phẩm trước khi áp dụng voucher hoặc mã giảm giá.

Mỗi ngành hàng sản phẩm sẽ có mức phí cố định khác nhau.

Phí Cố Định được cấn trừ trực tiếp trên từng đơn hàng trước khi tiền bán hàng được ghi nhận tại Ví Shopee của Người Bán tại Shopee Mall.

Phí Dịch vụ là gì?

Phí Dịch vụ là khoản chi phí mà Người Bán thanh toán cho Shopee khi tham gia Chương trình Hoàn Xu Xtra và Gói Miễn Phí Vận Chuyển Freeship Xtra.

Phí Dịch vụ sẽ được tự động cấn trừ vào tài khoản của Người Bán sau khi đơn hàng đã hoàn tất.

Phí Thanh toán là gì?

Phí Thanh Toán là khoản phí giao dịch cho mỗi đơn đơn hàng thành công (đơn hàng nằm ở mục “Đã giao”) hoặc đơn có phát sinh yêu cầu Trả hàng hoàn tiền được Người bán/ Shopee chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (trừ lý do Chưa nhận được hàng).

Phí thanh toán được tính 2% trên tổng giá trị thanh toán của Người mua cho đơn hàng, gồm tổng tiền hàng và phí vận chuyển sau khi áp dụng khuyến mãi (nếu có). Và sẽ được làm tròn đến giá trị gần nhất.

Phí Thanh toán sẽ được tự động cấn trừ vào khoản thanh toán nhận được từ mỗi đơn hàng trước khi được ghi nhận vào Ví Shopee của bạn.

Tùy vào phương thức thanh toán mà Người mua đã chọn, mức phí thanh toán được áp dụng cho mỗi đơn hàng sẽ khác nhau:

⚠️ Lưu ý:

Phí này được áp dụng bắt buộc cho tất cả Shop bán hàng trên Shopee.

⚠️ Lưu ý:

Theo quy định từ 22/07/2020 tại Shopee dành cho các sản phẩm không thuộc Shopee Mall:

– Các đơn hàng thành công (đơn hàng nằm ở mục “Đã giao”) hoặc đơn có phát sinh yêu cầu Trả hàng hoàn tiền được Người bán/ Shopee chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (trừ lý do Chưa nhận được hàng) đều được tính phí dịch vụ/ phí thanh toán / các loại phí khác (nếu có).

– Nếu Người Mua yêu cầu Trả hàng / Hoàn tiền với phương án ‘Hoàn tiền ngay’ (trừ lý do Chưa nhận được hàng), và Shop đồng ý mức hoàn tối đa, đồng nghĩa với việc Shop đồng ý hoàn trả tất cả tiền hàng và phí vận chuyển mà Người mua đã thanh toán. Phí vận chuyển này sẽ được tính cho Người bán.

__________________________

Văn Chính – CEO Học viện: http://vanchinh.vn/

Fanpage: Văn Chính
Facebook: Văn Chính (Shopee Master) 

Youtube: Văn Chính Official

Hỗ trợ kinh doanh onine trên sàn TMĐT đỉnh cao:
– Shopee Master: https://thucchien.shopeemaster.vn/
– Sendo Master: https://www.sendomaster.vn/ và https://www.daoduymanh.vn
– Lazada Master: https://www.hocvienlazada.vn/
– 1688 Master: https://www.1688master.com/
Hotline: 0912.66.32.42 (call/zalo)

Chúc các bạn thành công và giàu có ^^

Bài viết liện quan

Để lại một bình luận

0912663242
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon