QUY TRÌNH THANH TOÁN ĐƠN HÀNG CỦA SHOPEE

bởi CEO VANCHINH

QUY TRÌNH THANH TOÁN ĐƠN HÀNG CỦA SHOPEE

Ví Shopee là nơi ghi nhận giá trị tiền hàng của bạn từ doanh thu bán hàng. Bạn có thể chủ động yêu cầu thanh toán tiền từ Ví Shopee về tài khoản ngân hàng của bạn bất kỳ lúc nào bạn muốn.

Bài viết này sẽ hướng dẫn Shop cách thiết lập tài khoản ngân hàng và thực hiện các yêu cầu thanh toán thông qua quy trình thanh toán của Shopee.

Quy trình thanh toán đơn hàng cho Người bán

Sau khi Người mua nhận hàng thành công, khi nào Shopee sẽ ghi nhận tiền hàng vào Ví Shopee ?

Có 2 trường hợp tiền hàng sẽ được ghi nhận vào Ví Shopee:

1. Người mua xác nhận Đã nhận hàng thành công

2. Hết thời hạn khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền

⚠️ Lưu ý 

Shopee Đảm Bảo tạm thời giữ số tiền giao dịch giữa Người mua và Người bán để đảm bảo đơn hàng được thực hiện thành công trước khi ghi nhận giá trị tiền hàng cho Người bán.

Trong trường hợp hoàn tiền, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của Người mua.

Bạn có thể kiểm tra xem tiền hàng đã được ghi nhận vào Ví Shopee chưa bằng cách:

1. Vào chi tiết đơn hàng

2. Nhấp “Xem chi tiết doanh thu” kiểm tra số tiền nhận được kèm mã đơn hàng

3. Quay lại Ví Shopee

4. Nhấp vào “Lịch sử giao dịch” và kiểm tra thông tin ở bước 2

Liên kết tài khoản ngân hàng vào Ví Shopee để yêu cầu thanh toán

Để yêu cầu thanh toán từ Ví Shopee, bạn phải liên kết tài khoản ngân hàng của mình thông qua Ứng Dụng Shopee hoặc Kênh Người Bán.

⚠️ Lưu ý

Bạn có thể liên kết nhiều tài khoản ngân hàng và chọn tài khoản mong muốn để yêu cầu thanh toán.

Ứng Dụng Shopee

1. Truy cập Shop của tôi, chọn Ví Shopee trong Ứng Dụng Shopee.

2. Chọn biểu tượng cài đặt và chọn Tài khoản/ Thẻ ngân hàng để thêm tài khoản ngân hàng mới

3. Nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại di động đã đăng ký của bạn để xác minh.

Kênh Người Bán

1. Chọn Ví Shopee trong mục Tài chính tại Kênh Người Bán

2. Nhập mật khẩu đăng nhập Shopee của bạn để đảm bảo tài khoản an toàn, sau đó chọn mục Tài khoản ngân hàng để thêm tài khoản ngân hàng của bạn.

Yêu cầu thanh toán ghi nhận từ Ví Shopee

Có hai cách Yêu cầu thanh toán ghi nhận từ Ví Shopee: Yêu cầu thanh toán tự độngYêu cầu thanh toán thủ công.

Thường mất khoảng 2-4 ngày làm việc để tiền chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn. Bạn sẽ nhận được thông báo sau khi ngân hàng xác nhận tiền đã được chuyển vào tài khoản của bạn.

Yêu cầu thanh toán tự động

Bạn có thể kích hoạt chức năng yêu cầu thanh toàn tự động trong Ứng Dụng Shopee và chọn 1 trong 2 thời gian yêu cầu thanh toán sau:

  1. 2 lần / tháng : vào thứ ba của [tuần đầu tiên] và [tuần thứ 3] hàng tháng
  2. 1 lần / tháng : vào ngày 15 hàng tháng

Tại Ứng Dụng Shopee, gạt nút xanh để kích hoạt Rút tiền tự động trong Thiết lập Ví.

 

⚠️ Lưu ý

Số dư trong Ví Shopee của bạn sẽ được tự động chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng mặc định theo thời gian bạn đã chọn.

Yêu cầu thanh toán thủ công

Bạn có thể chọn Yêu cầu thanh toán thủ công trong Ứng dụng Shopee hoặc Kênh Người Bán bất cứ lúc nào bạn muốn

Ứng Dụng Shopee

1. Chọn Ví Shopee rồi chọn Rút Tiền, sau đó chọn tài khoản ngân hàng.

2. Chọn số tiền bạn cần rút và nhập mã PIN để xác minh.

Kênh Người Bán

Chọn Ví Shopee trong mục Tài chính rồi chọn Rút Tiền trong mục Tổng quan.

⚠️ Lưu ý

Nếu bạn yêu cầu thanh toán thủ công trước 8 giờ sáng, Shopee sẽ tiến hành lệnh chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng bạn đã chọn trong cùng ngày làm việc (trừ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ).

Nếu bạn yêu cầu thanh toán thủ thủ công sau 8 giờ sáng, Shopee sẽ tiến hành lệnh chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng bạn đã chọn vào ngày làm việc tiếp theo (trừ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ).

Nếu tài khoản ngân hàng của bạn thuộc ngân hàng Vietcombank, BIDV hoặc Vietinbank: bạn sẽ nhận được tiền trong 24h (không tính thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) kể từ lúc Shopee chuyển khoản.

Nếu tài khoản ngân hàng của bạn thuộc các ngân hàng khác: bạn sẽ nhận được tiền trong vòng 4 ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật và ngày lễ) kể từ lúc Shopee chuyển khoản.

Ví Shopee sẽ báo bạn đã yêu cầu thanh toán thành công nếu Shopee không nhận được thông tin lệnh yêu cầu thanh toán thủ tiền hoàn trả từ phía Ngân hàng.

Tôi có thể thay đổi hoặc hủy lệnh yêu cầu thanh toán không ?

  1. Lệnh yêu cầu thanh toán sẽ không thể điều chỉnh hoặc hủy. Trong trường hợp thông tin Tài khoản ngân hàng của Người bán không chính xác, phía Ngân hàng sẽ tiến hành hủy lệnh giao dịch này và Người bán sẽ nhận được thông báo. Sau khi lệnh giao dịch bị hủy, Người bán có thể thực hiện lại một lệnh giao dịch khác.
  2. Vui lòng lên ứng dụng Shopee cập nhật lại đúng thông tin tài khoản và liên hệ Bộ phận Chăm sóc khách hàng của Shopee để thông báo.

__________________________

Văn Chính – CEO Học viện: http://vanchinh.vn/

Fanpage: Văn Chính
Facebook: Văn Chính (Shopee Master) 

Youtube: Văn Chính Official

Hỗ trợ kinh doanh onine trên sàn TMĐT đỉnh cao:
– Shopee Master: https://thucchien.shopeemaster.vn/
– Sendo Master: https://www.sendomaster.vn/ và https://www.daoduymanh.vn
– Lazada Master: https://www.hocvienlazada.vn/
– 1688 Master: https://www.1688master.com/
Hotline: 0912.66.32.42 (call/zalo)

Chúc các bạn thành công và giàu có ^^

Bài viết liện quan

Để lại một bình luận

0912663242
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon