SỬ DỤNG SHOPEE WEBCHAT

bởi CEO VANCHINH

Shopee Webchat là một phiên bản mở rộng của tính năng Shopee Chat. Webchat có nhiều tính năng hơn để giúp Người bán quản lý doanh thu và đơn hàng của mình một cách hiệu quả.

Bài viết này sẽ hướng dẫn Shop làm thế nào để sử dụng hiệu quả Webchat trong việc hỗ trợ Người mua.

Shopee Webchat là gì?

Shopee Webchat là một phương tiện nhanh chóng và tiện lợi để quản lý các cuộc trò chuyện của Shop, thêm vào đó Webchat còn tích hợp thêm các tính năng quản lý đơn hàng giúp Người bán dễ tìm thông tin hơn khi chat với Người mua.

Có 4 phần trong Shopee Webchat:

1. Cột tìm kiếm

Cột tìm kiếm cung cấp tính năng cột tìm kiếm với nhiều tùy chọn bộ lọc giúp Người bán sắp có thể sắp xếp các cuộc trò chuyện và hỗ trợ Người mua hiệu quả hơn.

2.Cửa sổ Chat

Cửa sổ Chat cho phép Người bán tùy chỉnh tin nhắn nhằm tạo trải nghiệm trò chuyện hấp dẫn hơn. Người bán có thể gửi hình ảnh và nhãn dán vui nhộn để giao tiếp trở nên thú vị hơn.

3.Cửa sổ cài đặt

Trong cửa sổ cài đặt, Người bán có thể cài đặt Chat, gửi góp ý và đi đến Kênh Người Bán.

4.Cửa sổ quản lý đơn hàng

Cửa sổ quản lý đơn hàng cho Người bán thấy tổng quan lịch sử mua hàng của từng Người mua, ngoài ra có thể quản lý sản phẩm và mã giảm giá của Shop.

Truy cập Shopee Chat bằng cách nào?

Bạn có thể truy cập vào mục Chat trên Shopee qua 4 cách sau:

  1. Kênh người bán
  2. Shopee Webchat
  3. Ứng dụng Shopee
  4. Trang web của Shopee

1. Kênh người bán

Kênh người bán là cách dễ nhất để Shop có thể quản lý khối lượng tin nhắn lớn. Để truy cập tính năng Chat của Shopee từ Kênh người bán, chỉ cần chọn nút Chat.

2. Shopee Webchat

Webchat là kênh nhắn tin qua trình duyệt web với nhiều tính năng giúp Shop quản lý Chat nhất. Shop có thể truy cập Shopee Webchat Tại đây hoặc chọn biểu tượng mở rộng ở ô Chat trong Kênh Người Bán để chuyển hướng đến trangShopee Webchat.

3. Ứng dụng Shopee 

Shop cũng có thể quản lýchat trên thiết bị điện thoại thông qua ứng dụng Shopee, bằng cách chọn Chat ở góc phải màn hình.

4. Trang web của Shopee 

Shop cũng có thể truy cập tính năng chat thông qua trang chủ của Shopee bằng cách chọn vào Chat ở dưới góc phải màn hình.

Cách sử dụng các tính năng trong cột tìm kiếm – Shopee Webchat

Cột tìm kiếm có 2 tính năng giúp sắp xếp các cuộc trò chuyện của Shop:

1.Bộ lọc tin nhắn

Tính năng lọc tin nhắn cho phép phân loại các cuộc trò chuyện theo tiêu chí Người bán cần. Người bán có thể chọn từ các tùy chọn sau:

  1. Tất cả
  2. Chưa đọc
  3. Đã ghim

2.Quản lý trò chuyện cá nhân

Để quản lý trò chuyện với từng Người mua, Người bán có thể thao tác với các tùy chọn sau:

  1. Ghim tin nhắn
  2. Đánh dấu chưa đọc
  3. Xóa hội thoại

Cách sử dụng các tính năng trong cửa sổ quản lý đơn hàng – Shopee Webchat

Trong cửa sổ quản lý đơn hàng, có ba công cụ có thể dùng để quản lý việc bán hàng thông qua Shopee Webchat:

1. Quản lý đơn hàng

Chi Tiết Đơn Hàng

Bảng Đơn Hàng cho phép xem chi tiết đơn hàng của Người mua đang trò chuyện. Người bán có thể tìm thấy các chi tiết như ngày giao hàng và đơn vị vận chuyển của từng đơn hàng trong mục Chờ Lấy Hàng.

⚠️Lưu ý

Shop nên gửi đơn trước hạn giao hàng để tránh các đơn hàng bị tính là giao trễ.

Người bán cũng có thể Gửi cho Người mua chi tiết đơn hàng của họ hay theo dõi chi tiết đơn hàng bằng cách chọn Chi tiết, Shop sẽ được chuyển hướng đến trang chi tiết đơn hàng trong Kênh Người Bán.

Trả Giá

Người mua đôi khi có thể trả giá thấp hơn so với giá bán. Điều này thường xảy ra khi họ mua với số lượng lớn.

Người bán có thể Chấp Nhận hoặc Từ Chối các trả giá trong cửa sổ Chat hoặc thông qua biểu tượng chiếc búa trong cửa sổ quản lý đơn hàng.

2. Giới thiệu sản phẩm

Để tối ưu hóa tiềm năng sản phẩm của Shop, bảng Sản Phẩm có thể giúp Shop hiểu rõ hơn về những gì Người mua cần. Bảng Sản Phẩm có 2 mục:

Tất Cả

Xem tổng quan về hiệu suất sản phẩm của Shop trong cột và phân loại sản phẩm của bạn thông qua:

  1.  Bán chạy

Các sản phẩm sẽ được sắp xếp theo hiệu suất, các sản phẩm bán chạy nhất sẽ xuất hiện ở đầu danh sách.

  1. Gần đây

Các sản phẩm sẽ xuất hiện theo thứ tự được thêm vào Shop từ mới nhất đến cũ nhất.

💡Mẹo

Tìm các sản phẩm riêng lẻ và xem hiệu suất của chúng bằng cách nhập tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm.

Gợi Ý:

Shopee sẽ giúp bạn gợi ý những sản phẩm nên bán nhiều hơn thông qua:

  1. Người Bán Gợi Ý

Người bán có thể thêm tối đa 10 sản phẩm để được hiện trên mục Gợi Ý trong bảng sản phẩm. Bạn có thể thêm sản phẩm tại mục Người Bán Gợi Ý trong Cài đặt Chat.

  1. Hệ Thống Gợi Ý

Hiển thị sản phẩm mà Người mua quan tâm nhiều nhất. Hệ thống sẽ chọn dựa trên các sản phẩm được Người mua mở đầu nhiều cuộc hội thoại nhất trong trang sản phẩm.

3.Gửi Mã Giảm Giá

Người mua đôi khi có thể bỏ lỡ một số mã giảm giá của Shop trong trang sản phẩm nếu họ không chủ động tìm kiếm.

Sử dụng bảng Voucher để tiếp cận với Người mua hoặc gửi mã giảm giá trực tiếp qua Chat bằng cách chọn Gửi.

Đối với những Người bán đang chạy Mã Giảm Giá Của Tôi, Người bán có thể xem các mã giảm giá đang và sắp diễn ra trong bảng Voucher.

Để xem được các mã giảm giá đang diễn ra, chọn Xem Ví Voucher.

⚠️Lưu ý:

Mã giảm giá sẽ hiện “Hết mã” nếu đã được lấy hết.

Đọc thêm Hướng dẫn thay đổi số lượng mã giảm giá để khuyến khích mua hàng nhiều hơn.

__________________________

Văn Chính – CEO Học viện: http://vanchinh.vn/

Fanpage: Văn Chính
Facebook: Văn Chính (Shopee Master) 

Youtube: Văn Chính Official

Hỗ trợ kinh doanh onine trên sàn TMĐT đỉnh cao:
– Shopee Master: https://thucchien.shopeemaster.vn/
– Sendo Master: https://www.sendomaster.vn/ và https://www.daoduymanh.vn
– Lazada Master: https://www.hocvienlazada.vn/
– 1688 Master: https://www.1688master.com/
Hotline: 0912.66.32.42 (call/zalo)

Chúc các bạn thành công và giàu có ^^

Bài viết liện quan

Để lại một bình luận

0912663242
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon