TÌM HIỂU VỀ HẠN GIAO HÀNG

bởi CEO VANCHINH

Giao hàng đúng hạn là một yếu tố quan trọng để mang lại trải nghiệm mua hàng tốt.

Bài viết này sẽ hướng dẫn Người bán cách tính hạn giao hàng để tránh điểm phạt Sao Quả Tạ do giao hàng trễ.

Hạn giao hàng

Hạn giao hàng là ngày trễ nhất mà Người bán cần phải giao đơn hàng. Hạn giao hàng của đơn hàng sẽ được tính dựa trên số ngày chuẩn bị hàng (DTS) của sản phẩm, không tính Chủ Nhật và các ngày lễ.

Người mua thường luôn để lại đánh giá tích cực cho Shop khi Người bán giao hàng nhanh và đúng hạn.

Thời gian giao hàng dự kiến (EDT)

Thời gian giao hàng dự kiến (EDT) được tính bằng tổng thời gian Người bán giao hàng cho đơn vị vận chuyển và thời gian đơn vị vận chuyển giao cho Người mua.

Các đơn vị vận chuyển có lượng thời gian tương đương nhau để giao hàng cho Người mua. Chính vì thế, thời gian Người bán chuẩn bị hàng là một yếu tố lớn đằng sau những quyết định mua hàng.

Giao hàng trễ

Nếu Người bán chuẩn bị hàng sau 2 ngày từ khi đơn hàng phát sinh, sẽ được tính là giao hàng trễ.

⚠️ Lưu ý

Chủ Nhật không tính là ngày làm việc, chính vì thế sẽ không được tính vào hạn giao hàng.

Số đơn hàng giao trễ nhiều sẽ làm Tỷ lệ giao hàng trễ (LSR) cao và dẫn đến điểm phạt Sao Quả Tạ cao.

Để tránh điểm phạt Sao Quả Tạ, xem thêm tại Cách tránh Tỷ lệ giao hàng trễ và Tỷ lệ đơn hàng không thành công

⚠️ Lưu ý 

Những Shop sử dụng hình thức Người Bán Tự Vận Chuyển cần phải tự sắp xếp chuẩn bị giao hàng đúng hạn giao hàng.

Điều gì xảy ra nếu Shop giao hàng không đúng hẹn cho đơn vị vận chuyển?

Như thế nào bị xem là Shop không giao hàng đúng hẹn?

Đơn hàng giao đúng hẹn cho đơn vị vận chuyển được định nghĩa là đơn được lấy thành công ngay lần bưu tá lấy hàng đầu tiên của ngày Shop hẹn lịch lấy hàng với đơn vị vận chuyển.

Trong 07 ngày gần nhất từ thứ Hai hàng tuần, Shop thường xuyên có từ 50% đơn hàng không giao đúng hẹn cho đơn vị vận chuyển sẽ bị tính 1 lần vi phạm giao hàng không đúng hẹn. Ví dụ như:

Điều gì sẽ xảy ra nếu Shop vi phạm giao hàng không đúng hẹn nhiều lần?

Để nâng cao chất lượng phục vụ, Shopee sẽ tiến hành áp dụng hình phạt nếu – trong 07 ngày gần nhất từ thứ Hai hàng tuần – Shop lặp lại hành vi giao hàng không đúng hẹn. Cụ thể:

Các mức vi phạm và hình phạt tương ứng
Số lần vi phạm
Hình phạt tương ứng
Số ngày chịu phạt
Lần 1
Cảnh báo vi phạm lần 1
Lần 2
Cảnh báo vi phạm lần 2
Lần 3
Tắt kênh vận chuyển shop hẹn lại nhiều lần lấy hàng nhất
14 ngày
Lần 4
Tắt kênh vận chuyển shop hẹn lại nhiều lần lấy hàng nhất
28 ngày
Lần 5
Tắt kênh vận chuyển shop hẹn lại nhiều lần lấy hàng nhất
Vĩnh viễn

⚠️ Lưu ý

Nếu Shop không hẹn lại ngày lấy hàng với bưu tá, vui lòng điền và gửi đến Shopee thông tin các đơn hàng theo ĐVVC trong 6 ngày kể từ ngày nhận được thông báo gần nhất tại ĐÂY nhé.

Hủy đơn tự động

Hệ thống Shopee sẽ tự động hủy đơn và hoàn tiền cho Người mua trong những trường hợp sau:

  1. Thời gian chuẩn bị hàng quá hạn giao hàng
  2. Chuẩn bị hàng trước hạn giao hàng nhưng không gửi hàng tại bưu cục hoặc giao cho đơn vị vận chuyển 2 ngày sau hạn giao hàng.

Tìm hiểu thêm về cách tránh tỷ lệ hủy đơn, xem thêm tại Giới thiệu về chính sách xử lý đơn hàng của Shopee.

💡 Mẹo 

Để đảm bảo việc giao hàng luôn đúng hạn, hãy đóng gói trước các sản phẩm bán chạy của Shop trước những ngày hội mua sắm hay các chương trình khuyến mãi để tiết kiệm thời gian xử lý đơn hàng.

⚠️ Lưu ý 

Người Bán hãy theo dõi trạng thái đơn hàng thường xuyên.

__________________________

Văn Chính – CEO Học viện: http://vanchinh.vn/

Fanpage: Văn Chính
Facebook: Văn Chính (Shopee Master) 

Youtube: Văn Chính Official

Hỗ trợ kinh doanh onine trên sàn TMĐT đỉnh cao:
– Shopee Master: https://thucchien.shopeemaster.vn/
– Sendo Master: https://www.sendomaster.vn/ và https://www.daoduymanh.vn
– Lazada Master: https://www.hocvienlazada.vn/
– 1688 Master: https://www.1688master.com/
Hotline: 0912.66.32.42 (call/zalo)

Chúc các bạn thành công và giàu có ^^

Bài viết liện quan

Để lại một bình luận

0912663242
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon