TÍNH NĂNG SHOPEE FEED

bởi CEO VANCHINH

TÍNH NĂNG SHOPEE FEED

Shopee Feed trên ứng dụng Shopee là nơi Người Bán có thể đăng tải miễn phí các bài quảng cáo sản phẩm giúp Shop tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Người theo dõi có thể chia sẻ bài đăng của bạn lên các kênh mạng xã hội khác nhau, điều này làm tăng mức độ tiếp cận và thu hút nhiều Người mua tiềm năng hơn.

Bài viết này sẽ hướng dẫn Shop cách tạo bài đăng để tăng sự chú ý và theo dõi độ hiệu quả nội dung bài đăng của mình trên Shopee Feed.

Shopee Feed là gì? Cách truy cập Shopee Feed?

Shopee Feed là một tính năng trên Ứng dụng Shopee cho phép bạn giới thiệu sản phẩm của mình nhằm thu hút Người mua thông qua hình ảnh và video.

Bạn có thể chia sẻ về các Chương trình khuyến mãi, Mã giảm giá và tổ chức minigame giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như doanh số bán hàng cho Shop mình.

Để truy cập vào Shopee Feed, hãy chọn mục Shopee Feed trên ứng dụng Shopee.

 

💡 Mẹo 

Để có thêm nhiều ý tưởng cho nội dung bài đăng của bạn hãy sử dụng các mục Khám phá, Thời Trang, Làm đẹp v.v và xem thêm các nội dung Shopee Feed từ những Người Bán khác.

Cách tạo bài đăng trên Shopee Feed

1. Cách tạo bài đăng mới cùng Shopee Feed

  1. Vào Shopee Feed, chọn biểu tượng +
  2. Chọn Bài viết mới
  3. Chọn hình ảnh/ video về sản phẩm muốn đăng tải
  4. Chọn sản phẩm, nội dung muốn gắn thẻ hoặc các sticker
  5. Nhập nội dung của bạn
  6. Chọn Đăng để hoàn tất

Có thể sử dụng 4 nguồn hình ảnh/ video khác nhau cho bài đăng:

  1. Thư viện: Các tệp sẵn có trong điện thoại của bạn
  2. Máy ảnh
  3. Sản phẩm: Hình ảnh sản phẩm từ Shop của bạn
  4. Instagram: Các bài đăng từ tài khoản Instagram của bạn

Nếu bạn muốn chọn nhiều hình ảnh trong một bài đăng, chọn biểu tượng tại góc phải.

Mỗi bài đăng, bạn có thể chọn tối đa 5 hình ảnh hoặc 1 video có thời lượng 60 giây.

Trước khi tạo bài đăng mới trên mạng xã hội, bạn hãy làm quen với các quy định và hướng dẫn đăng bài trên Shopee Feed nhé!

2. Các quy định cần thực hiện khi đăng bài tại Shopee Feed

Shopee sẽ quản lý các bài đăng trên Shopee Feed, Shop nên tuân thủ các quy định sau để không bị xóa bài đăng hoặc mất quyền đăng bài nhé:

  1. Không đăng tải nội dung công kích, chế giễu, xúc phạm danh dự cá nhân, tổ chức
  2. Không đăng tải nội dung khiêu dâm/ khỏa thân
  3. Không đăng tải các thông tin nhạy cảm (chính trị, vi phạm pháp luật)
  4. Không đăng tải các sản phẩm bất hợp pháp/ bị cấm/ bị hạn chế trên Shopee
  5. Không đăng tải các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ (thiếu giấy tờ hợp lệ)
  6. Không quảng bá thông tin/ sản phẩm của các trang web bên ngoài
  7. Không quảng bá thông tin liên lạc/ phương tiện truyền thông xã hội
  8. Không đăng tải các nội dung bài viết khác với hình ảnh/sản phẩm
  9. Không sử dụng hình ảnh vi phạm bản quyền Shopee
  10. Không đăng tải các nội dung trùng lặp
  11. Không đăng tải quảng bá hàng giả/ hàng nhái
  12. Không đăng tải thông tin rác
  13. Nội dung/ hình ảnh đăng tải cần rõ ràng, không được chứa ngôn từ thô tục, không phù hợp
  14. Điều khoản mua hàng cần phải đúng với quy định của Shopee

 

⚠️ Lưu ý:

Nếu bạn vi phạm 1 trong các quy định trên, tài khoản của bạn có thể sẽ không thể tiếp tục sử dụng tính năng Shopee Feed hoặc bài đăng của bạn sẽ không được hiển thị trên Shopee Feed.

– Trường hợp bạn muốn mở lại tính năng Shopee Feed, vui lòng liên hệ Bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee qua số 1900 1221 hoặc https://help.shopee.vn/vn/s/contactusform để được hỗ trợ.

3. Các tương tác tại Shopee Feed

  1. Thích bài đăng
  2. Bình luận bài đăng
  3. Chia sẻ bài đăng

Cách gắn thẻ, sử dụng nhãn dán sticker tại Shopee Feed

Hãy chọn những sticker vui nhộn từ Shopee Feed để tạo tương tác cho các bài đăng xã hội của bạn. Các sticker có thể được thêm vào bất cứ đâu trên hình ảnh bạn đã chọn.

Để thay đổi kích thước của sticker, bạn hãy phóng to hoặc thu nhỏ bằng cách di chuyển 2 đầu ngón tay nhé.

Nếu bạn muốn xóa sticker, hãy kéo sticker về biểu tượng thùng rác ở giữa bức hình.

Sau đây, Shopee sẽ gợi ý cho các bạn cách sử dụng 4 dạng sticker phù hợp:

1. Sticker @Đề cập

Bằng cách thêm sticker đề cập đến tên Shop của bạn trên bài đăng, Người Mua khi xem được bài đăng đó sẽ có thể nhấn vào hình dán để đi thẳng đến trang của Shop một cách dễ dàng.

2. Sticker Mã giảm giá (Voucher)

Người theo dõi có thể lấy mã giảm giá trực tiếp từ bài đăng của bạn để mua sắm các sản phẩm với giá ưu đãi. Bằng cách hiển thị đồng thời sản phẩm và mã giảm giá hấp dẫn bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để tăng doanh số.

Trước khi có thể thêm các sticker mã giảm giá vào bài đăng của bạn, bạn phải thiết lập tại Kênh Marketing.  Bạn có thể chọn mã giảm giá toàn shop hoặc chỉ hiển thị trên Shopee Feed. 

💡 Mẹo 

Voucher dành riêng cho Shopee Feed giúp bạn tăng lượt xem mới và lượt xem hiện có cho bài đăng của bạn. Người Mua sẽ có động lực để xem các bài đăng của Shop để tìm kiếm các mã giảm giá hấp dẫn mà họ không thể tìm được ở nơi khác.

Cách bạn thêm sticker Mã giảm giá vào bài đăng:

Khi Voucher đã được Người Mua lấy hết, bạn hãy cập nhật thông tin này bằng cách để lại bình luận tại bài đăng hoặc đăng lại bài viết đó với nhãn dán “Hết mã giảm giá”. Và đừng quên nhắn nhủ người theo dõi cập nhật thông tin Shop bạn thường xuyên để nhận thêm nhiều ưu đãi mới nhé.

💡 Mẹo 

1. Hiển thị các mã giảm giá hấp dẫn thể thu hút sự theo dõi của Người Mua.

2. Đặt các voucher của bạn một cách chiến lược.

– Sử dụng quy tắc Một phần ba để thu hút sự chú ý bằng cách đặt các voucher của bạn theo các đường lưới phân chia.

– Sử dụng hiệu ứng ngoài khung hình bằng cách tạo khung trắng cho hình ảnh để đặt các voucher của bạn.

3. Cân nhắc về kích thước hiển thị của voucher, Người Mua có thể sẽ không nhìn thấy nếu kích thước quá nhỏ hoặc cản trở tầm nhìn sản phẩm nếu các voucher quá to.

3. Sticker câu hỏi

Sử dụng sticker câu hỏi để tổ chức phần Hỏi – Đáp về thương hiệu hoặc sản phẩm. Câu trả lời của người theo dõi sẽ được hiển thị tại phần bình luận và bạn có thể phản hồi chúng.

4. Sticker ảnh động (gif)

Thêm một chút thú vị cho bài đăng của bạn với Sticker các nhân vật của Shopee hoặc sticker giảm giá. Bạn cũng có thể chọn các sticker dạng ảnh động (GIF), tuy nhiên, nên cân nhắc số lượng sticker để tránh gây rối mắt cho người xem.

Tạo bài đăng với Shopee Story

Shopee Story

Shopee Story cho phép bạn chia sẻ những cập nhật mới nhất về sản phẩm và những hoạt động thường nhật liên quan đến Shop dưới dạng hình ảnh hoặc video clip.

Qua đó, giúp Shop gần gũi hơn với Người mua và tăng thêm tương tác cho Shop. Một Shopee Story sẽ xuất hiện trong 24 giờ.

Điều này tạo ra trải nghiệm và sự hấp dẫn hơn cho những người theo dõi, giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm và thương hiệu của Shop bạn.

Đăng một video ngắn cung cấp cái nhìn trực quan và hấp dẫn hơn về sản phẩm. Đây là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người theo dõi Shop bạn. Ví dụ: Tạo một video hướng dẫn cách sử dụng hoặc đánh giá về sản phẩm.

Cách tạo Shopee Story

  1. Chọn Tin của bạn hoặc biểu tượng dấu + và chọn Thêm vào tin
  2. Chụp ảnh/ quay phim hoặc tải lên hình ảnh từ thư viện của bạn.
  3. Thêm thông tin chi tiết và làm đẹp Story của bạn
  4. Đăng bài

Tính năng Câu hỏi giúp bạn tương tác trực tiếp với người theo dõi với việc bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách trả lời câu hỏi. Điều này giúp bạn có thể xây xây dựng được mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng của mình.

Tin nổi bật

Tin Shopee Story chỉ tồn tại trong 24 giờ. Để lưu lại những Story yêu thích của bạn, hãy lưu lại vào phần Tin nổi bật và Người mua sẽ thấy được những Story này khi ghé thăm trang của Shop.

Bạn có thể phân loại chúng theo các bộ sưu tập. Ví dụ: danh mục sản phẩm, chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng.

Có hai cách để tạo một Tin nổi bật. Bạn có thể thêm Tin nổi bật vào bộ sưu tập khi tin đang hiển thị hoặc chọn từ các tin cũ.

Tăng tương tác trên Shopee Feed

Có rất nhiều công cụ trên Shopee Feed mà bạn có thể sử dụng để tăng tương tác và tăng khả năng hiển thị bài đăng.

Dưới đây là 9 cách mà bạn có thể áp dụng để tăng tương tác cho Shop của mình:

1. Hình ảnh phải “đẹp – sang – xịn – mịn

Bạn có thể đăng tối đa 5 hình ảnh hoặc 1 video dài 60s cho 1 bài đăng để mô tả sản phẩm.

2. Nội dung/mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết

Nội dung/mô tả sản phẩm của bạn càng chi tiết, rõ ràng (về giá cả, chất liệu, số đo…) Người mua càng dễ tìm thấy sản phẩm của bạn và có cái nhìn cụ thể về sản phẩm.

3. Gắn đường dẫn sản phẩm trên hình ảnh

Thêm đường dẫn sản phẩm vào bài đăng của bạn cho phép người xem dễ dàng truy cập và mua sản phẩm. Với cách này bạn có thể dễ dàng đưa khách hàng đến trang sản phẩm tạo ra trải nghiệm mua hàng liền mạch và kích thích khả năng mua hàng cao hơn.

 

Không nên chèn quá nhiều đường dẫn sản phẩm vào 1 bài đăng, chúng sẽ che lấp hình ảnh và gây quá tải thông tin đối với người xem.

💡 Mẹo 

Bạn không nên đăng lại quá nhiều sản phẩm của Shop tại Shopee Feed mà nên dẫn chứng các trải nghiệm với sản phẩm của Shop mình, ví dụ như:

– Tạo bộ sưu tập

– Thể hiện các phong cách sống

4. Sử dụng hashtag có liên quan đến bài viết

Hashtag giúp tăng mức độ hiển thị bài đăng cũng như khả năng hiển thị thương hiệu của Shop bạn.

Sản phẩm của Shop dễ dàng được hiển thị khi Người dùng tìm kiếm bằng các hashtag giống với hashtag có trong bài đăng của bạn

💡Mẹo

Bạn có thể thêm tối đa 30 hashtag trong một bài viết. Sử dụng kết hợp các hashtag chung và chính xác giúp gia tăng cơ hội hiển thị

5. Gắn Mã giảm giá 

Bạn có thể đính kèm Mã giảm giá vào bài đăng Shopee Feed để Người mua có thể lưu mã trực tiếp. Điều này có thể kích thích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng hoặc tìm kiếm thêm các sản phẩm của Shop bạn.

Trước khi đính kèm Mã giảm giá trong bài đăng của mình, bạn cần thiết lập Voucher toàn Shop thông qua mục Mã giảm giá của tôi tại Kênh Marketing.

1. Bạn có thể thêm Mã giảm giá thông qua biểu tượng Sticker khi tạo bài đăng.

2. Chọn Voucher

3. Chọn Mã giảm giá mà bạn muốn đính kèm

6. Tạo thói quen đăng bài hàng ngày với khung giờ phù hợp

Việc tạo thói quen đăng bài hàng ngày vào những khung giờ nhất định là 1 phương pháp tạo cho Người mua thói quen cập nhật thông tin tại trang của bạn đều đặn.

Nên có ít nhất 3 bài đăng/ngày vào các khung giờ được đánh giá là có hiệu quả nhất và thường có nhiều người xem nhất: sáng (từ 8h) – trưa (từ 1h) – tối (từ 19h).

7. Minigame

Tổ chức các Minigame để tặng mã giảm giá hoặc sản phẩm của Shop là cách tuyệt vời để thu hút người theo dõi và tăng khả năng hiển thị của bài viết. Bạn có thể yêu cầu người theo dõi nhấn thích, bình luận và chia sẻ bài viết, hoặc có thể yêu cầu Người theo dõi gắn thẻ bạn bè của mình để đủ điều kiện nhận quà.

💡Mẹo

Tổ chức Minigame để Người mua chia sẻ kinh nghiệm của họ khi tìm kiếm Shop bạn, hoặc chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ khi mua hàng tại Shop bạn. Từ đó bạn có thể hiểu thêm về khách hàng của mình để tối ưu hóa nội dung bán hàng

8. Tính năng Quảng bá

Bạn có thể gửi thông báo cho những người đang theo dõi Shop về bài đăng mới của bạn bằng chức năng Quảng bá.

1. Chọn nút Quảng Bá trong bài đăng

2. Quảng bá bài đăng cho những người đang theo dõi

3. Bạn sẽ thấy số lượng người theo dõi đã nhận được thông báo và số lượng Quảng bá còn lại.

Một tuần bạn sẽ có 7 lần được nhấn Quảng bá.

9. Chia sẻ bài viết lên Instagram

Nếu tài khoản Instagram của bạn có nhiều lượt theo dõi hơn tài khoản Shopee Feed, bạn cũng có thể đăng lại các bài đăng tại đây. Khuyến khích người theo dõi Instagram tiếp tục theo dõi bạn tại Shopee để nhận được những ưu đãi Shopee độc quyền.

Gạt nút xanh để kích hoạt chế độ Chia sẻ trên Instagram trước khi chọn Đăng bài viết.

⚠️ Lưu ý

Hãy để lại tên Shop/ chữ kí của bạn trên hình ảnh hoặc kèm theo bài đăng để người theo dõi có thể dễ dàng tìm kiếm bạn trên Shopee Feed.

Tăng cường hiệu quả bài viết với Phân tích – Shopee Feed

Phân tích bài viết giúp theo dõi và phân tích hiệu suất của các bài đăng. Điều này giúp bạn hiểu được nhu cầu của Người mua, chẳng hạn như loại bài đăng hoặc chương trình khuyến mãi mà Người mua cảm thấy thu hút.

Tính năng này rất hữu ích trong việc xác định những bài đăng cần cải thiện, giúp bạn có thể tối ưu hóa nội dung cho các bài đăng sắp tới để tăng độ hiển thị và tương tác với Người mua.

Để biết thêm thông tin chi tiết về hiệu suất của Shopee Feed. Chọn Phân tích trong mục Tôi tại Ứng dụng Shopee.

Phân tích Hoạt động

  1. Tương tác bài đăng
  2. Số lượt thích, bình luận và chia sẻ thể hiện mức độ tương tác vào nội dung các bài đăng của bạn.
  3. Lượt xem Shop
  4. Dữ liệu trong Tương tác cho phép bạn theo dõi hiệu quả của bài đăng trong việc khiến Người mua ghé thăm Shop và Lượt xem trang sản phẩm của bạn.
  5. Tăng trưởng
  6. Theo dõi sự phát triển của thương hiệu trong Khám Phá, nơi bạn có thể tìm hiểu xem bài đăng của bạn đã tiếp cận người mua hàng tốt như thế nào, để lại ấn tượng ra sao và thu hút được bao nhiêu người theo dõi mới.

Phân tích Người xem

Bạn cần phải có hơn 100 người theo dõi để có thể xem trang này, nơi bạn có thể có thêm thông tin về Người theo dõi bạn

Phân tích Bài viết

Bạn có thể kiểm tra hiệu suất của mỗi bài đăng bằng cách chọn Xem phân tích dưới mỗi bài đăng trong mục Tôi.

Các câu hỏi về đăng bài Shopee Feed

1. Shopee Feed là gì ?

Shopee Feed trên ứng dụng Shopee là nơi:

– Người Bán chia sẻ thương hiệu, sản phẩm với cộng đồng Shopee thông qua các bài viết có nội dung trực quan, hấp dẫn, giúp Shop tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

– Người mua có thể đăng bài, xem sản phẩm qua hình ảnh hoặc video, dễ dàng truy cập vào trang sản phẩm bằng cách bấm vào hình ảnh, lấy voucher của Shop, tìm kiếm sản phẩm bằng hashtag, xem đánh giá từ các Người mua khác…

2. Truy cập vào Shopee Feed như thế nào ?

Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng Shopee > chọn Shopee Feed nằm ở dòng dưới cùng màn hình điện thoại

3. Làm thế nào để đăng/ sửa/ xóa bài đăng trên Shopee Feed ?

  1. Để đăng bài : xem hướng dẫn TẠI ĐÂY
  2. Để sửa/xóa bài đăng hoặc Tin của bạn: bấm vào biểu tượng có dấu 3 chấm “…” ngay góc phải bài đăng hoặc Tin của bạn, chọn “Xóa” hoặc “Sửa”.

4. Tại sao tôi không vào được Shopee Feed ? Tôi vào được Shopee Feed nhưng không thấy biểu tượng dấu + để đăng bài ? 

Vui lòng thử 1 trong 2 cách sau để tiếp tục sử dụng được tính năng Shopee Feed:

  1. Cài lại hoặc cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Shopee
  2. Đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản Shopee.

5. Tại sao tôi không đăng được bài trên Shopee Feed ?

Người dùng có thể không đăng được bài viết trên Shopee Feed vì 1 trong những lý do sau:

  1. Số lượng hình ảnh vượt quá 5 hình
  2. Thời lượng video trên 60 giây
  3. Vi phạm quy định đăng bài trên Shopee Feed

6. Các quy định đăng bài trên Shopee Feed

  1. Không đăng tải nội dung công kích, chế giễu, xúc phạm danh dự cá nhân, tổ chức
  2. Không đăng tải nội dung khiêu dâm/ khỏa thân
  3. Không đăng tải các thông tin nhạy cảm (chính trị, vi phạm pháp luật)
  4. Không đăng tải các sản phẩm bất hợp pháp/ bị cấm/ bị hạn chế trên Shopee
  5. Không đăng tải các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ (thiếu giấy tờ hợp lệ)
  6. Không quảng bá thông tin/ sản phẩm của các trang web bên ngoài
  7. Không quảng bá thông tin liên lạc/ phương tiện truyền thông xã hội
  8. Không đăng tải các nội dung bài viết khác với hình ảnh/sản phẩm
  9. Không sử dụng hình ảnh vi phạm bản quyền Shopee
  10. Không đăng tải các nội dung trùng lặp
  11. Không đăng tải quảng bá hàng giả/ hàng nhái
  12. Không đăng tải thông tin rác
  13. Nội dung/ hình ảnh đăng tải cần rõ ràng, không được chứa ngôn từ thô tục, không phù hợp
  14. Điều khoản mua hàng cần phải đúng với quy định của Shopee

Lưu ý:

Nếu bạn vi phạm 1 trong các quy định trên, tài khoản của bạn có thể sẽ không thể tiếp tục sử dụng tính năng Shopee Feed hoặc bài đăng của bạn sẽ không được hiển thị trên Shopee Feed.

Trường hợp bạn muốn mở lại tính năng Shopee Feed, vui lòng liên hệ Bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ.

7. Tại sao tôi không thể gắn tag mã giảm giá cho bài đăng trên Shopee Feed ? 

Mã giảm giá của bạn cần có số lượng tối thiểu là 1 và có hạn sử dụng lớn hơn 24h để có thể gắn tag cho bài đăng trên Shopee Feed.

8. Có thể đăng nhiều bài 1 lúc trên Shopee Feed được không ?

Không, bạn chỉ có thể đăng mỗi lần 1 bài.

9. Số lượng hình ảnh/video cho phép tối đa là bao nhiêu ?

1 bài đăng gồm tối đa 5 hình ảnh hoặc 1 đoạn video dài tối đa 60 giây (video và hình ảnh không thể được đăng chung trong 1 bài đăng)

10. Làm thế nào để bài đăng của tôi hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên Shopee Feed ?

Những bài đăng trên Shopee Feed được hiển thị dựa trên hành vi và sở thích mua sắm của Người dùng tại Shopee, do đó, vị trí bài đăng đầu tiên sẽ khác nhau với các Người dùng khác nhau.

11. Làm thế nào để tạo 1 bài đăng thu hút trên Shopee Feed?

  1. Sử dụng hình ảnh/video sắc nét, rõ ràng, đẹp, tập trung vào sản phẩm
  2. Sử dụng hashtag để bài viết dễ dàng xuất hiện khi Người dùng tìm kiếm bằng hashtag
  3. Đầu tư vào chú thích/mô tả sản phẩm
  4. Đăng bài thường xuyên
  5. Đối với Người bán: bạn có thể xem thêm hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

__________________________

Văn Chính – CEO Học viện: http://vanchinh.vn/

Fanpage: Văn Chính
Facebook: Văn Chính (Shopee Master) 

Youtube: Văn Chính Official

Hỗ trợ kinh doanh onine trên sàn TMĐT đỉnh cao:
– Shopee Master: https://thucchien.shopeemaster.vn/
– Sendo Master: https://www.sendomaster.vn/ và https://www.daoduymanh.vn
– Lazada Master: https://www.hocvienlazada.vn/
– 1688 Master: https://www.1688master.com/
Hotline: 0912.66.32.42 (call/zalo)

Chúc các bạn thành công và giàu có ^^

Bài viết liện quan

Để lại một bình luận

0912663242
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon