TRỢ LÝ CHAT – CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

bởi CEO VANCHINH

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt có thể giúp bạn xây dựng được cơ sở khách hàng trung thành và thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn về lâu dài. Nhằm hỗ trợ cho Người Bán trong việc dễ dàng cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng, tính năng Trợ lý Chat đã ra đời và cho phép bạn quản lý tất cả các cài đặt trò chuyện.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các chức năng của Trợ lý Chat và một số mẹo hỗ trợ quản lý cài đặt trò chuyện hữu dụng.

Trợ lý Chat là gì?

Bạn nay đã có thể quản lý các cài đặt trò chuyện một cách dễ dàng với tính năng Trợ lý Chat tại mục Chăm Sóc Khách Hàng, và cung cấp cho khách hàng của mình những dịch vụ tốt hơn với 3 chức năng chính:

  1. Tin nhắn tự động
  2. Hỏi – Đáp
  3. Phím tắt tin nhắn

Sử dụng Tin nhắn tự động tại Trợ lý Chat

Thiết lập Tin nhắn tự động tiêu chuẩn

Chức năng Tin nhắn tự động tại Trợ lý Chat cho phép bạn kích hoạt Tin nhắn tự động tiêu chuẩn, nơi bạn có thể tùy chỉnh một số câu trả lời chung chung và chúng sẽ được tự động gửi đi khi Người Mua bắt đầu cuộc trò chuyện.

💡 Mẹo 

Bạn hoàn toàn có thể đính kèm đường dẫn tại tin nhắn tự động của bạn để hướng sự chú ý của Người Mua đến bất kỳ ưu đãi hoặc chương trình khuyến mãi nào đang diễn ra tại Shop của bạn!

Thiết lập tin nhắn tự động ngoài giờ làm việc 

Bạn cũng có thể kích hoạt Tin nhắn tự động ngoài giờ làm việc để tin nhắn tự động sẽ được gửi đến Người Mua khi họ bắt đầu cuộc trò chuyện ngoài giờ làm việc của Shop bạn, và Sửa nội dung tin nhắn gửi đi.

Sửa và chọn ngày bạn muốn tin nhắn được tự động gửi đi, sau đó thiết lập thời gian bắt đầu – kết thúc cho mỗi ngày làm việc và chọn Lưu. Bạn cũng có thể chọn Áp dụng tất cả các ngày nếu thời gian làm việc các ngày của bạn giống nhau.

Sử dụng Hỏi – Đáp tại Trợ lý Chat

Chức năng Hỏi – Đáp tại Trợ lý Chat sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập lời chào và các câu hỏi mặc định theo 3 lĩnh vực mà Người Mua thường quan tâm nhất khi họ bắt đầu trò chuyện với bạn.

1.Thêm và Sửa Câu chào mừng, câu này sẽ xuất hiện ở đầu câu hỏi thường gặp của bạn. 

2.Thêm tối đa 3 loại câu hỏi thường gặp với Nội dung và câu trả lời mặc định, sau đó chọn Lưu.

Bạn có thể tùy chọn các chủ đề thắc mắc thường gặp, hoặc nhập các loại câu hỏi phổ biến chẳng hạn như về sản phẩm hoặc thắc mắc về vấn đề giao hàng.

3.Kích hoạt Hỏi – Đáp để Câu chào mừng nhóm các Loại câu hỏi sẽ được gửi đến Người Mua ngay khi họ bắt đầu trò chuyện với bạn.

⚠️ Lưu ý:  

Chức năng Hỏi – Đáp chỉ được kích hoạt 24 giờ một lần cho mỗi Người Mua, nếu Người Mua này mở lại cuộc trò chuyện với bạn trong vòng 24 giờ, nhóm các Loại câu hỏi sẽ không xuất hiện tại khung chat nữa.

Sử dụng Phím tắt tin nhắn tại Trợ lý Chat

Phim tắt tin nhắn tại Trợ lý Chat cho phép bạn tạo phím tắt cho các tin nhắn bạn thường xuyên gửi. Chức năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc trả lời các tin nhắn tương tự và tăng hiệu quả trò chuyện, đặc biệt trong những khoảng thời gian chiến dịch bận rộn và Người Bán luôn nhận được số lượng lớn tin nhắn từ Người Mua.

⚠️ Lưu ý:  

Bạn có thể tạo tối đa 8 nhóm tin nhắn tùy chỉnh chứa tối đa 20 phím tắt tin nhắn.

1.Chọn Thêm phím tắt để bắt đầu

 

2.Nhập Tên nhóm cho nhóm tin nhắn của bạn đồng thời nhập các phím tắt tin nhắn khác nhau thường được sử dụng vào nhóm, sau đó chọn Lưu.

Bạn có thể Xem, Sửa, Xóa hoặc chọn Tắt tùy chọn nhóm phím tắt tin nhắn tùy chỉnh hiện có của bạn tại Phím tắt tin nhắn trong trang Trợ lý Chat.

💡 Mẹo 

Đối với Người Bán có tài khoản phụ, bạn cũng có thể tạo phím tắt tin nhắn cho nhóm Người Bán được liên kết với tài khoản chính của bạn!

Bài viết liện quan

Để lại một bình luận

0912663242
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon