VÌ SAO BẠN NÊN THAY ĐỔI SHOP THƯỜNG XUYÊN?

bởi CEO VANCHINH
vi-sao-nen-thay-doi-shop-thuong-xuyen

VÌ SAO BẠN NÊN THAY ĐỔI SHOP THƯỜNG XUYÊN?

Có bao giờ bạn muốn làm mới shop mình không? Hay có bao giờ bạn nghĩ thay đổi chút xíu hình ảnh của shop thì sẽ có nhiều đơn hơn? Sau đây là 1 số lý do nếu bạn đang phân vân nhé.

Hình ảnh hiện tại không còn phù hợp với đối tượng hướng đến

Trong thời đại 4.0, việc tiếp cận người tiêu dùng trẻ thu nhập cao tại các thành phố lớn là điều khó khăn với nhiều nhãn hàng đã cũ. Nếu shop bạn không muốn mất nhiều KH, việc thay đổi hình ảnh thương hiệu là điều tất yếu. Nhớ tìm hiểu xem thị hiếu người dùng, cách đặt tên shop sao cho bắt tai,… cũng như các xu hướng đang dẫn đầu.
Ví dụ: xu hướng về phong cách retro, về phong cách tối giản,…

Thay đổi shop theo sự thay đổi của thị trường

Có nhiều yếu tố thay đổi theo thời gian bên trong và ngoài 1 thương hiệu. Đặc biệt là các yếu tố liên quan đến công nghệ và hành vi KH. Các shop cũng cần làm mới để thích nghi với các thay đổi này.
Ví dụ: Thói quen mua sắm qua các trang thương mại điện tử đang dần lên ngôi. Các shop có thể mở rộng thị trường bằng cách tạo thêm cửa hàng trên các sàn thay vì chỉ tập trung vào cửa hàng offline.

Hình ảnh hiện tại không thể hiện đầy đủ được giá trị sản phẩm của shop

Nếu định hướng kinh doanh của bạn có thay đổi hoặc hình ảnh chưa thể hiện đúng tinh thần của shop. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi để KH dễ nhớ đến shop hơn. Nên chú ý cách đặt tên, màu sắc logo, hình ảnh…đồng nhất với sản phẩm của Shop.
Ví dụ: trước đây shop bán túi mà tên shop chỉ là abc gì đó, nếu muốn nhắc nhớ KH, shop có thể đổi tên shop thành ABC+bag/ Cô béo bán túi. Hoặc nếu shop bán các sản phẩm mẹ và bé, thì hình ảnh minh họa nên thêm phần cute phô mai que.

Thay đổi shop vì hình ảnh hiện tại có nhiều điểm tương đồng với các đối thủ

Có thể tình cờ hoặc cũng có thể là do cố ý mà hình ảnh shop của bạn “giống giống” với shop đối thủ. Ví dụ bạn nào bán thời trang cũng đặt tên shop là “tên XYZ + fashion”. Để tạo được sự ấn tượng của riêng shop, bạn nên chú ý về cách đặt tên cũng như hình ảnh sản phẩm sao cho dễ nhớ và ít gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Nhưng mà…Nếu không hư thì đừng sửa

Nói chung cần có sự tính toán và thử nghiệm kỹ càng trước khi thay đổi để tránh các rủi ro xảy ra, cũng như đạt được hiệu quả cao nhất. Ví dụ như KH có thể quên mất tiêu shop của bạn bán gì hoặc quên luôn đã từng mua ở shop sau khi bạn thay đổi nhận diện thương hiệu.
———————————————————–

Văn Chính – CEO Học viện: http://vanchinh.vn/

Fanpage: Văn Chính
Facebook: Văn Chính (Shopee Master) 

Youtube: Văn Chính Official

Hỗ trợ kinh doanh onine trên sàn TMĐT đỉnh cao:
– Shopee Master: https://thucchien.shopeemaster.vn/
– Sendo Master: https://www.sendomaster.vn/ và https://www.daoduymanh.vn
– Lazada Master: https://www.hocvienlazada.vn/
– 1688 Master: https://www.1688master.com/
Hotline: 0912.66.32.42 (call/zalo)

Chúc các bạn thành công và giàu có ^^

Bài viết liện quan

Để lại một bình luận

0912663242
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon